Mặt Nạ Thợ Hàn – Các Loại Mặt Nạ Hàn Thông Dụng

Mặt nạ thợ hàn là trang thiết bị được thiết kế dành riêng cho thợ hàn cắt kim loại, hàn điện, hàn hơi…Đây là sản phẩm giúp người thợ hàn bảo vệ vùng mặt. Đảm bảo sự an toàn, tránh khỏi các nguy hiểm trong lúc làm việc. Những tác nhân gây hại đó như là tia lửa hàn, hồ quang điện, tia hồng ngoại,… Vậy có bao nhiêu loại mặt nạ hàn? Chúng có ưu điểm hay nhược điểm gì? Và nên lựa chọn loại mặt nạ nào để đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho người sử dụng.

mặt nạ thợ hàn

Hiện nay trên thị trường có 2 loại mặt nạ hàn phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Đó là mặt nạ hàn truyền thống và mặt nạ hàn điện tử. Cả 2 loại mặt nạ đều là thiết bị lao động được dùng để bảo vệ mắt và các bộ phận vùng mặt. Tránh tiếp xúc trước các bức xạ của các tia hồng ngoại, hồ quang điện. Là vật dụng cần thiết để bảo vệ an toàn cho các công nhân trong quá trình làm việc. Theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn về 2 loại mặt nạ này nhé!

Mặt nạ thợ hàn truyền thống

Ưu điểm

  • Mặt nạ hàn truyền thống vẫn còn được sử dụng nhiều bởi các thợ hàn nhờ nhiều. Bởi vì loại mặt nạ này có giá thành rẻ, do vẫn còn thói quen sử dụng và do nhiều thợ hàn chưa được biết tới mặt nạ điện tử.
  • Mặt nạ hàn truyền thống chỉ có tính năng bảo vệ vùng mặt tránh khỏi tia lửa hàn. Loại mặt nạ cho thợ hàn này có cách sử dụng đơn giản. Khi các thợ hàn bắt đầu hàn, chỉ cần lấy tay gạt nhẹ để kéo mặt nạ hàn xuống và hàn một đường. Sau khi hàn xong một đường, người thợ hàn sẽ phải đẩy mặt nạ hàn lên để kiểm tra các mối hàn. Nếu như các mối hàn chưa chuẩn thì người thợ hàn phải thực hiện lại thao tác này một lần nữa, sao cho mối hàn được chuẩn xác nhất. 
mặt nạ cho thợ hàn

Nhược điểm

Bên cạnh đó, mặt nạ truyền thống vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như sau: 

  • Mặt nạ hàn truyền thống có thể gây khó khăn cho việc giữ mỏ hàn MIG, mỏ hàn TIG. Hoặc việc giữ que hàn ở đúng vị trí cần bắt đầu hàn sau khi mặt nạ hàn đã được cụp xuống. Những điều này có thể gây nhiều khó khăn đối với những thợ hàn còn non kinh nghiệm. Dễ khiến điểm bắt đầu hàn kém và dẫn tới mối hàn không đẹp. 
  • Ngoài ra, nếu người thợ hàn phải làm việc không gian chật hẹp, loại mặt nạ hàn này sẽ gây ra bất tiện. Gây khó khăn hơn cho công việc do phải di chuyển mũ hàn lên xuống liên tục.
  • Việc lặp đi lặp lại động tác hất mặt nạ lên rồi gật xuống dễ gây tổn thương đến cổ người thợ hàn. Điều này khiến cho người thợ cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc dài.
  • Mặt nạ hàn truyền thống còn không thể điều chỉnh được độ sáng tối khi hàn. Nếu phải sử dụng nó để làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng sẽ dễ gây nguy hiểm cho thợ hàn. Ngoài ra còn làm cho đường hàn không đẹp, độc chính xác thấp.  

Mặt nạ thợ hàn điện tử

mặt nạ hàn

Mặt nạ hàn điện tử là loại mặt nạ hàn cao cấp. có nhiều ưu điểm hơn mặt nạ truyền thống như sau:

  • Mặt nạ hàn điện tử có kính hàn tự động tối. Kính hàn này là một dạng màn hình tinh thể lỏng, trong. Được dùng để hiển thị con số trên đồng hồ báo thức kỹ thuật số, thuận tiện cho người thợ hàn.
  • Mặt nạ hàn điện tử còn có bộ phận cảm biến được lắp gần kính. Mục đích để phát hiện hồ quang hàn, giúp cho người thợ hàn có thể dễ dàng nhìn xuyên qua kính.  Tạo điều kiện cho thợ hàn thấy vị trí cần hàn ban đầu rõ ràng, chính xác hơn. 
  • Khi có hồ quang thì kính tự động tối ở mức số #9 đến số #13 và khi ngắt hồ quang thì kính cũng lại tự động sáng trở lại.
  • Mặt nạ hàn điện tử sử dụng năng lượng mặt trời và sử dụng pin Lithium. Kính có khoang thu năng lượng mặt trời và pin hỗ trợ. Trong quá trình hàn thì chính ánh sáng hàn là nguồn năng lượng để nạp pin.
  • Mặt nạ điện tử có trọng lượng khá nhẹ: mặt nạ khoảng 400g, kính là khoảng 100g, đội rất thoải mái trong quá trình làm việc.

Địa chỉ cung cấp các loại mặt nạ thợ hàn chất lượng

Mặt nạ hàn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sự an toàn cho người thờ hàn. Nó giúp bảo vệ sự an toàn ở vùng mặt cho người lao động. Vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng mặt nạ cho thợ hàn hàn chất lượng là một điều cần thiết. Các doanh nghiệp và người thợ hàn cá nhân nên chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, chuyên nghiệp để chọn mua sản phẩm. 

Và một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho mọi người chính là Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là mặt nạ hàn chính hãng. Khi đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin về các loại mặt nạ hàn. Các thiết bị bảo hộ lao động khác nhau. Cùng với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ tận tình chắc chắn sẽ làm quý khách hàng hài lòng.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn giỏi, tận tâm. Chúng tôi sẽ giúp quý khách chọn được những sản phẩm tốt. Bảo Hộ Xanh sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý đến bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Đánh giá post

Trả lời

chat zalo goi lai chat facebook Voi Biển